"YOKAN ĐỂ PHÒNG TRÁNH LỪA ĐẢO!" – DEKARANGER KHẨN CẤP XUẤT HIỆN TẠI THÀNH PHỐ SUKUMO VỚI BÁNH "YOKAN-PAN" ĐỂ NGĂN CHẶN CÁC VỤ LỪA ĐẢO ĐẶC BIỆT

Tại thành phố Sukumo, các anh hùng Sentai đã kêu gọi phòng chống lừa đảo đặc biệt để góp phần xây dựng một thành phố an toàn và đáng sống.

Yoshida Tomokazu, người thủ vai DekaBreak, và vợ anh, Kikuchi Mika, người đóng vai DekaPink trong bộ phim Tokusou Sentai Dekaranger, đã được bổ nhiệm làm cảnh sát trưởng danh dự một ngày tại đồn cảnh sát Sukumo.


Đồn cảnh sát Sukumo đã hợp tác với công ty địa phương, Hisada Bakery, để tạo ra một khẩu hiệu sáng tạo liên quan đến bánh "Yokan-pan" đặc sản địa phương: "Yokan để phòng tránh lừa đảo!" Cùng với đó, họ đã chuẩn bị các tờ rơi để kêu gọi người dân cảnh giác trước những vụ lừa đảo qua điện thoại và tại các cây ATM, nơi nhiều nạn nhân bị lừa đảo.

Yoshida và Kikuchi, cùng với các em nhỏ từ trường mẫu giáo Ninomiya, đã phát bánh "Yokan-pan" cho người cao tuổi tại ngân hàng, kèm theo lời kêu gọi cảnh giác trước các vụ lừa đảo.



Kikuchi Mika đã nhắn nhủ: "Có rất nhiều vụ lừa đảo đang xảy ra, mong mọi người hãy cẩn thận."
Một người cao tuổi đáp lại: "Thỉnh thoảng tôi cũng nhận được những cuộc gọi lạ."
Kikuchi khuyên: "Khi gặp những tình huống như vậy, hãy lập tức báo cho cảnh sát và đừng ngần ngại." Các em nhỏ cũng giúp đỡ bằng cách nhắc nhở: "Hãy suy nghĩ thật kỹ càng!"


Sau hoạt động tại ngân hàng, Yoshida và Kikuchi đã tổ chức một buổi học về phòng chống tội phạm tại trường mẫu giáo, hướng dẫn các em nhỏ 5 điều cần ghi nhớ: không đi theo người lạ, không lên xe của người lạ, và biết cách la lớn để cầu cứu. Các em nhỏ đã cùng thực hành và luyện tập những lời khuyên này.

Một em nhỏ đã hô to: "La thật to!"

Yoshida Tomokazu, người đóng vai DekaBreak, chia sẻ:
"Ngày càng có nhiều người bị lừa đảo với những thủ đoạn tinh vi hơn. Việc thực hiện các hoạt động nhỏ nhặt như thế này để mọi người biết và cảnh giác là rất quan trọng. Đối với các em nhỏ, trải nghiệm này sẽ là dịp để các em chia sẻ và thảo luận với cha mẹ khi về nhà. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục lan tỏa thông điệp này."

Link bài báo: https://news.yahoo.co.jp/articles/20680443c7c6f57d763cb50edea6b920de99d82e?source=sns&dv=sp&mid=other&date=20241015&ctg=loc&bt=tw_up

Dịch bởi: Forever Dekaranger FC In Vietnam

Nhận xét