DEKABREAK VÀ DEKAPINK TRỞ THÀNH CẢNH SÁT TRƯỞNG DANH DỰ TRONG MỘT NGÀY ĐỂ KÊU GỌI PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM TẠI NGÂN HÀNG VÀ TRƯỜNG MẪU GIÁO

Cặp vợ chồng diễn viên từng đóng vai các anh hùng Sentai, Yoshida Tomokazu và Kikuchi Mika, đã được bổ nhiệm làm cảnh sát trưởng danh dự trong một ngày tại đồn cảnh sát Sukumo ở tỉnh Kochi.

Hai người, Yoshida Tomokazu (tên tiếng Nhật: 吉田友一) và vợ Kikuchi Mika (菊地美香), nổi tiếng với vai diễn DekaBreak và DekaPink trong loạt phim Tokusou Sentai Dekaranger. Vào ngày 15, cũng là ngày phát tiền trợ cấp, cả hai đã tham gia sự kiện tại chi nhánh Ngân hàng Shikoku ở Sukumo. Tại đây, họ đã phân phát bánh "Yokan-pan" đặc sản của địa phương cùng với các tờ rơi về phòng chống tội phạm cho người đến ngân hàng.



Yoshida phát biểu: “Chúng tôi đang kêu gọi phòng chống các vụ lừa đảo đặc biệt, với khẩu hiệu ‘Yokan (bánh) để phòng tránh lừa đảo!’ và chúng tôi đã phát bánh yokan-pan đến mọi người.”

Các em nhỏ từ trường mẫu giáo Ninomiya cũng tham gia, cùng giúp đỡ hai anh hùng kêu gọi mọi người “suy nghĩ kỹ càng”.

Một người dân chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm ơn. Bây giờ có quá nhiều vụ lừa đảo như lừa đảo qua điện thoại, nên cần phải cảnh giác hơn.”

Sau đó, Yoshida và Kikuchi đã biến hình thành DekaBreak và DekaPink, xuất hiện tại trường mẫu giáo Ninomiya, nơi họ kêu gọi các em nhỏ học khẩu hiệu “I-Ka-No-O-Su-Shi” (Không đi theo người lạ, không lên xe lạ) để bảo vệ bản thân khỏi các vụ bắt cóc và tội phạm khác.

Hoạt động này là một phần của Phong trào An toàn Cộng đồng Toàn quốc”, kéo dài đến ngày 20/10, với mục tiêu kêu gọi phòng chống tội phạm trên toàn tỉnh.

 ---

Link bài báo: https://news.yahoo.co.jp/articles/d6021dabf9b186784fde8dfda20264bde0833a38?source=sns&dv=sp&mid=other&date=20241015&ctg=loc&bt=tw_up

Dịch bởi: Forever Dekaranger FC In Vietnam

Nhận xét