CUỘC SỐNG VÀ SỰ NGHIỆP MỚI CỦA KIKUCHI MIKA VÀ YOSHIDA TOMOKAZU TẠI KOCHI!

Tokyo, Nhật Bản - Cặp đôi Kikuchi Mika và Yoshida Tomokazu không chỉ nổi tiếng trong vai trò diễn viên mà còn là những nhà hoạt động tích cực cho cộng đồng. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm bộ phim "Dekaranger", họ đã không chỉ tham gia vào dự án mới mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Kochi, nơi họ đang sinh sống.

"Dekaranger 20th Fireball Booster", phim mới nhất trong series, đang được chiếu rộng rãi tại các rạp. Phim là tập hợp của những cảnh sát vũ trụ điều tra tội phạm ngoài hành tinh, nơi họ bảo vệ hòa bình và an toàn cho nhân loại.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền này, chúng tôi đã có cơ hội trò chuyện với Kikuchi Mika, thủ vai Deka Pink, và Yoshida Tomokazu, thủ vai Deka Break. Họ đã chuyển từ Kyoto đến Kochi và giờ đây là những người dân năng động tại đây, với Yoshida làm việc tại Phòng Khuyến Khích Hoạt Động Khu Vực và Kikuchi điều hành cửa hàng bento.

Trong cuộc phỏng vấn nhân dịp ra mắt công chúng, chúng tôi đã có dịp nói chuyện với Kikuchi Mika, người đóng vai Deka Pink/Umeko Kodo, và Yoshida Tomokazu, người đóng vai Deka Break/Aira Tekkan. Cả hai đã kết hôn vào năm 2018 và sau khi sống ở Kyoto, giờ đây họ chuyển tới sinh sống tại tỉnh Kochi. Dự án kỷ niệm 20 năm Dekaranger lần này có sự tham gia từ giai đoạn lên kế hoạch của Yoshida (một nhân viên thuộc Phòng Khuyến Khích Hoạt Động Khu Vực của thành phố Kochi) và Kikuchi (người quản lý cửa hàng bento "October 1st" ở Kochi), cùng với Ito Yosuke, người đóng vai Deka Green/Sen, họ đã đảm nhận vai trò nhà sản xuất liên kết.

Tại đây, chúng tôi đã nghe họ chia sẻ về cách họ trở thành cư dân của Kochi và đã nỗ lực như thế nào để sáng tạo ra tập phim mới nhất của "Dekaranger" với bối cảnh tại Kochi. Bộ phim kỷ niệm 20 năm "Dekaranger" lần này không chỉ là một tác phẩm kỷ niệm 20 năm của Series truyền hình mà còn bao gồm yếu tố "hồi sinh thị trấn" của Kochi, nơi cả hai đang hoạt động. Tôi đã nghe nói rằng cả hai đều tham gia sâu vào quá trình lập kế hoạch của tác phẩm này. Họ đã kể cho chúng tôi nghe về hành trình để thực hiện nó.

Kikuchi: Kể từ khi chúng tôi bắt đầu sống ở Kochi, chúng tôi đã nói với nhau khi cùng ăn rằn, "Sẽ tuyệt vời nếu có thể làm một bộ phim mới của 'Dekaranger' ở đây". Tôi đã mơ hồ nghĩ rằng tôi muốn giới thiệu nhiều điều tốt đẹp về nơi này vì cuối cùng chúng tôi đã đến Kochi. Hai năm trước, nhà sản xuất Tsukada (Hideaki) của Toei đã liên hệ và nói, "Dekaranger sắp đến kỷ niệm 20 năm, chúng ta sẽ làm gì nào?" Đó là cơ hội để một bộ phim mới này được thực hiện. Tôi là người trong nhóm Dekaranger luôn nói lớn nhất rằng "Tôi muốn làm một movie mới!" vì vậy tôi nghĩ ông Tsukada đã liên hệ với tôi, và khi đó tôi đã đề nghị, "Vậy xin hãy để chồng tôi cũng tham gia".

Yoshida: Cuộc họp khởi động đầu tiên diễn ra vào khoảng giữa tháng 11 năm 2022, nhưng hai tuần trước đó, tôi, Kikuchi và Sainei Ryuuji (người đóng vai DekaRed/Akaza Banban) đã tham gia một cuộc thảo luận tại lễ hội trường đại học Kochi, "Kuroshio Festival", với chủ đề "Suy nghĩ cùng sinh viên về việc chuyển đến và quay trở lại các khu vực địa phương". Tại đó, anh Sainei đã đề xuất rằng "Sử dụng phim ảnh làm phương tiện để quảng bá các khu vực địa phương có thể là một hình thức mới để truyền tải thông điệp đến nhiều người", và ý kiến này đã nhận được nhiều sự đồng tình từ các sinh viên. Tôi đồng cảm với điều này, và vì tôi đang làm việc tại Phòng Khuyến Khích Hoạt Động Khu Vực của thành phố Kochi, tôi nghĩ rằng nếu chúng tôi có thể hòa nhập các sản phẩm phim ảnh vào khu vực và quảng bá những điểm tốt, chúng tôi có thể thấy một chiến lược khả thi. Vì vậy, tôi đã đưa kế hoạch này vào cuộc họp, bao gồm cả việc quay phim tại Kochi.

Kikuchi: Tôi hy vọng tác phẩm lần này, kết hợp yếu tố "hồi sinh thị trấn" với các anh hùng đặc biệt, sẽ trở thành một trường hợp thử nghiệm cho tương lai

Quay lại, hãy cho chúng tôi biết điều gì đã khiến hai bạn bắt đầu hoạt động ở Kochi?

Kikuchi: Ban đầu, chúng tôi muốn theo đuổi một cuộc sống chậm rãi, vì vậy chúng tôi đã chuyển đến Kyoto đầu tiên.

Yoshida: Chỉ một tháng sau khi chúng tôi kết hôn, vào tháng 10 năm 2018, chúng tôi đã đến Kyoto. Bạn biết đấy, người Kyoto thường được nói là lạnh lùng với những người đến từ các khu vực khác, nhưng Kikuchi là một nhân vật sôi nổi, vì vậy cô ấy có thể hòa nhập mọi nơi một cách dễ dàng.

Kikuchi: Khi chúng tôi đi chào hàng xóm mới, họ đã nói, "À, thì ra đó là Umeko!" (cười). Đó là lúc tôi nhận ra rằng "Dekaranger" rất nổi tiếng.

Yoshida: Tôi đang ở đó với cô ấy, nhưng tôi chỉ được coi là chồng bình thường. Khoảng hai tháng sau, tại một cuộc họp của hội đồng thành viên, tôi đã nói, "Thực ra tôi cũng là một Dekaranger," và cuối cùng họ đã nhận ra tôi là Tetsu (cười).

Kikuchi: Khi chúng tôi sống ở Kyoto, mọi người xung quanh đã rất quan tâm đến chúng tôi. Chúng tôi đã nói về việc Kyoto thư giãn hơn Tokyo, nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn nghĩ rằng Kyoto là một thành phố lớn, và sau ba năm, chúng tôi đã nghĩ đến việc chuyển đi.

Yoshida: Chúng tôi đã quyết định chuyển đến Kochi vào khoảng giữa đại dịch COVID-19, vào năm 2021. Lúc đó tôi đang theo học tại trường đại học Shimane, và người thầy của tôi, một giáo sư lâm sàng tại trường đại học Shimane, cũng là giám đốc của một phòng khám ở thành phố Kochi và bận rộn với công việc vào nửa tuần. Tôi đã đi lại giữa Shimane và Kochi, và có lẽ tôi đã chuyển đến Shimane nếu tôi đã theo học sớm hơn.

Kikuchi: Đúng vậy. Khi đó chúng tôi đang phân vân giữa Shimane và Kochi, nhưng vì đó là nhà của mẹ tôi và chúng tôi có mối liên hệ, chúng tôi đã quyết định chọn Kochi.

Yoshida: Không có gì đặc biệt ràng buộc chúng tôi, và chúng tôi nghĩ rằng nếu hai người cùng quyết định, bất cứ nơi nào cũng tốt.

Kikuchi: Tất cả 47 tỉnh đều là sự lựa chọn tốt (ý là miễn có 2 người với nhau thì đi đâu cũng được). "Okinawa thật tuyệt," "Hokkaido thật tuyệt," chúng tôi đã nói như vậy và quyết định chọn một nơi ở giữa, đó là Kyoto, và nơi tiếp theo chúng tôi chọn là Kochi.

Yoshida: Ngay sau khi kết hôn, tôi đã đi đến một hòn đảo xa xôi ở Okinawa để thực tập châm cứu, và cuộc sống của chúng tôi lúc đó khá xa cách. Đó là lý do tại sao, khi chúng tôi quyết định gắn bó và sống cùng nhau tại một khu vực, chúng tôi nghĩ rằng Kochi, nơi Kikuchi quen thuộc, sẽ là lựa chọn tốt.



Bàn về việc quay phim tại Kochi trong cuộc họp tại văn phòng thành phố, một cuộc tranh luận đã diễn ra sôi nổi?

Kikuchi: Nó thật sự rất ấn tượng! Việc có DekaBase ở Kochi đã là một lời kêu gọi tuyệt vời đối với đội ngũ nhân viên.

Yoshida: Chúng tôi đã quay tại "Kaiyodo Space Factory Nankoku" (Kaiyodo Space Factory Nankoku là một địa điểm ở Nhật Bản, thuộc công ty Kaiyodo, nổi tiếng với việc sản xuất các mô hình nhựa và đồ chơi thu nhỏ chất lượng cao.). Phần trên của Neo-Dekabase là phần kĩ xảo dựng, nhưng phần dưới là tòa nhà thật. Trong cuộc họp đầu tiên, nếu chúng tôi quay ở Kochi, chúng tôi phải thuyết trình cho Toei xem có bao nhiêu "điểm quay" có thể có. Sau đó, nhân viên của Phòng Khuyến Khích Hoạt Động Khu Vực của thành phố Kochi, cấp trên của tôi, và tôi đã dành hai đến ba tuần để tranh luận về việc liệu "địa điểm này có phù hợp với thế giới của Dekaranger không" hay "địa điểm này không phù hợp". Ban đầu, cấp trên của tôi đã mời tôi đến xem Kaiyodo Space Factory, và đó là lúc chúng tôi nghĩ, "Đây có thể là một nơi tốt" và "Không, đây là nơi duy nhất! Điều này có thể làm được!" và chúng tôi cảm thấy rằng đây là một bước đi tốt để bắt đầu đàm phán.;

Kikuchi: Nó đầy cảm giác khoa học viễn tưởng, và nó hoàn toàn phù hợp với hình ảnh của cảnh sát vũ trụ, đến nỗi tôi nghĩ rằng nó có thể đã được tạo ra bởi một người hâm mộ "Dekaranger".

Yoshida: Tôi đã gửi một tin nhắn cho ông Tsukada với một bức ảnh, nói rằng "Chúng tôi đã tìm thấy Dekabase ở Kochi!" Không lâu sau đó, đạo diễn Watanabe (Katsuya), biên kịch Arakawa (Toshihisa), và nhóm sản xuất đã đến Kochi, và chúng tôi đã giới thiệu họ với nhiều địa điểm và đặc sản địa phương.


Trong phim lần này, sáu thành viên của Dekaranger và một viên cảnh sát trẻ, Edogawa Rui (do Nagatsuka Reo thủ vai), đã chia thành một số nhóm để hành động riêng, không phải lúc nào cũng ở cùng nhau, điều này thật sự mang lại hương vị của một "bộ phim cảnh sát". Mỗi nhóm đã theo dõi các vụ án, từng bước làm sáng tỏ bí ẩn, và cuối cùng tất cả đã tập hợp lại trên Trái Đất, tạo nên một câu chuyện hấp dẫn với quy mô lớn.


Kikuchi: Tôi rất vui khi bạn nói như vậy. Việc chia thành từng nhóm là do lịch trình của mọi người, và không phải ai cũng đến Kochi để quay.

Yoshida: Điều tôi đặc biệt chú trọng khi tạo ra câu chuyện là đặt ra một kế hoạch để không thể tìm ra manh mối để giải quyết vụ án nếu không đến Kochi. Nếu chúng tôi quay ở Kochi, phải có một lý do chính đáng tại sao Dekaranger phải đến đó.

Kikuchi: Có một vài điểm có vẻ hơi cưỡng ép (cười);

Ngay khi đến Kochi, Sen, còn được gọi là Deka Green/Senichi Enari (do Ito Yosuke thủ vai), đã mua nhiều sản phẩm đặc sản và hàng hóa ở Kochi. Khi Kawamura Fumino, người đóng vai Mokumis, ăn "bánh mì nón", người xem cũng sẽ cảm thấy muốn thử.

Yoshida: Ngay cả trong những cảnh không liên quan đến câu chuyện, vì tôi là nhân viên của thành phố Kochi, tôi muốn các sản phẩm đặc sản xuất hiện trong phim, vì vậy chúng tôi đã chiêu đãi nhân viên đến để làm việc với kịch bản và địa điểm quay.

Tôi sẽ rất vui nếu các cảnh quay không gian thiên nhiên của Kochi được lồng ghép  một cách tự nhiên vào câu chuyện của "Dekaranger" và các yếu tố quảng cáo trực tiếp được sẽ được thống nhất.



Về câu chuyện của Dekaranger, đây là tiếp nối của "Dekaranger 10YEARS AFTER" (2015) và "Space Squad Gavan VS Dekaranger" (2017). Trong tác phẩm kỷ niệm 20 năm lần này, bạn nghĩ Tetsu và Umeko đã phát triển như thế nào?

Yoshida: Trong Series truyền hình, Tetsu là một người hỗ trợ mạnh mẽ và đồng thời là một đàn em đáng yêu, nhưng sau đó trong "10 YEARS AFTER" và "Space Squad", anh ấy có vẻ trở nên trầm lặng hơn. Lần này, Tetsu đã có thể thể hiện sự "giống Tetsu nhất"  sau một thời gian dài, và tôi đã có ấn tượng rất tốt về điều đó. Anh ấy đã làm tròn trách nhiệm của mình và tiến hành điều tra một cách nghiêm túc.

Trong hai tác phẩm trước, anh ấy thường bị những kẻ thù mạnh hơn làm cho bị thương, điều đó thật đáng tiếc nhỉ. Nếu ví cả bô phim món bít tết, trong hai lần trước Tetsu giống như một "củ cà rốt" đi kèm, nhưng lần này anh ấy đã trở thành một "gia vị" không thể thiếu cho món bít tết.

Kikuchi: Đối với Umeko, cô ấy không thay đổi nhiều về bản chất so với 20 năm trước, và đó là điều làm nên sức hấp dẫn của Umeko. Tôi đã không cảm thấy cô ấy thay đổi quá nhiều và đã đóng vai này với một phong cách khá ổn định.

Yoshida: Về phần mình, tôi đã tham gia từ giai đoạn lập kế hoạch và đã học hỏi được cách làm phim từ đầu đến cuối, điều này đã làm cho tác phẩm này trở nên đáng nhớ. Tôi đã hiểu được rằng có một quá trình phức tạp như thế nào để tạo ra và phát hành một bộ phim.

Cuối cùng, xin hãy cho biết điểm nổi bật của tác phẩm kỷ niệm 20 năm mà bạn muốn gửi đến các fan hâm mộ "Dekaranger".

Yoshida: Hãy nhìn vào hình ảnh sáu thành viên Dekaranger tập hợp tại tòa tháp Kochi Castle. Những địa danh du lịch nổi tiếng và thiên nhiên tuyệt đẹp của Kochi xuất hiện đầy rẫy trong phim, vì vậy tôi hy vọng những người đến từ Kochi nhưng hiện đang sống ở nơi khác sẽ cảm thấy nhớ nhà, và những người không biết Kochi sẽ xem phim và nghĩ đến việc đến Kochi du lịch là một lựa chọn. Việc làm phim không chỉ dừng lại ở việc quay phim và xem phim, mà từ đó phát sinh nhiều sự kiện khác, và tôi hy vọng Kochi sẽ ngày càng nổi tiếng hơn. Nếu tác phẩm này có thể trở thành một mô hình cho việc "quảng bá các khu vực thông qua sản xuất phim", đó sẽ là một sứ mệnh đối với tôi.

Kikuchi: Mọi người trong "Dekaranger" đã trưởng thành hơn, nhưng bản chất mối liên kết và tình bạn giữa họ vẫn giống như xưa. Việc giữ vững yếu tố "căm thù cái ác" qua nhiều năm là một trong những điểm hấp dẫn lớn của "Dekaranger".

-----

Nguồn: News.mynavi

Dịch bởi: Forever Dekaranger FC In Vietnam

Nhận xét